Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Attila dùng chế hoà khí dạng SU, sử dụng bướm ga. Đúng là khi vặn vít gió thì tiếng máy sẽ thay đổi nhưng nó thay đổi theo kiểu tiếng máy to dần hoặc nhỏ dần thôi, còn động cơ thì vẫn nổ đều, dĩ nhiên là với tỷ lệ xăng/gió vẫn đủ cho động cơ nổ. Việc chỉnh êm hay không thì còn phụ thuộc vào ốc garanti nữa, nếu chỉnh vòng tua lớn quá thì máy sẽ nổ lớn, tốn xăng, nếu chỉnh nhỏ quá thì máy sẽ giật cục và dễ tắt máy.

    Lúc trước thì thường hay chỉnh ở chế độ Idle nên khi chỉnh ốc gió thì nó chỉ phù hợp với mạch xăng của jiclo phụ, khi dùng đến mạch xăng của jiclo chính thì dĩ nhiên không còn phù hợp nữa. Vì vậy sau này mình căn theo jiclo chính, cứ vặn ốc garanti cho vòng tua máy lên 3-5000 vòng rồi chỉnh ốc gió, xong rồi thì giảm ốc garanti về mức bình thường, thế là ổn. Khi chỉnh ở vòng tua lớn thì cảm nhận sẽ rõ ràng hơn nhiều, tiếng động cơ thay đổi rất rõ. Mà dạo này em ít dùng tai rồi mà dùng đồng hồ tua để chỉnh thôi, không biết đạt đến cảnh giới đó chưa, hehe

    Cái ống đó là ống thông hơi thôi, các xe đời cũ thì ống này còn để ở ngoài chứ chưa găm vào họng pô Air như các xe sau này. Nếu là em thì em sẽ vặt cái ống này để ra ngoài chứ không để nó găm vào pô Air nữa vì nó sẽ làm nóng khí nạp, mà không khí nóng lên thì mật độ Oxy sẽ giảm, dẫn đến công suất động cơ cũng giảm nốt. Vì vậy mà trên các động cơ tăng áp thường có thêm bộ Intercooler để làm mát khí nạp vì không khí bị nén lại thì nó sẽ nóng lên, phản tác dụng của hệ thống tăng áp
     
  2. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Hôm nay đc nghỉ ở nhà, sẵn tiện đàm đạo cùng các bạn

    Dù chế hoà khí dạng nào thì chỉnh gió cũng chỉ có 1 quy tắc. Các loại BXC khác nhau chỉ ở cách nâng giclo thôi (nâng trực tiếp và nâng gián tiếp), và 1 số đường không ảnh hưởng nhiều đến việc nhận hoà khí. Và theo đó việc xe nổ thế nào trong quá trình chỉnh gió cũng không nằm ngoài quy luật chung. Theo bạn thì sao !

    Việc chỉnh xăng gió theo giclo chính là việc nhiều thợ sửa xe và độ máy đang làm hiện nay. Tuy nhiên họ có biết đc rằng cây kim xăng rất quan trọng không ! Biên dạng cây kim xăng do nhà SX quy định và chế tạo, luôn là biên dạng có thừa xăng, và là 1 biên dạng mà khi động cơ hoạt động không thể dự báo hay dự đoán, chỉ có thể thấy đc trong quá trình thừ nghiệm. Khi bạn chỉnh gió theo giclo chính , có nghĩa là bạn chấp nhận mình có 1 lượng hoà khí đúng duy nhất ở chỗ mà bạn chỉnh, còn những điểm khác thì không, và tất cả xe hiện đang chạy trên đường hiện nay đều trong tình trạng này, đó là nguyên nhân gây hụp hoặc dư xăng . Nếu hiều những điều tôi nói, bạn , và tất cả các bạn trong 4r này khi đọc xong bài viết của tôi đều có thể chỉnh cho xe hoạt động tối ưu nhất

    Intercooler là công nghệ dùng trong động cơ diesel bạn ah. Phải áp dụng công nghệ này vì động cơ diesel có đặc điểm là dùng sức nén cao để hỗn hợp tự phát nổ. Bạn hiểu ý tôi chứ ! Và theo tôi đc biết thì công nghệ này không áp dụng cho động cơ xăng :)

    Tôi đã đọc nhiều bài kỹ thuật của bạn post, là những bài có giá trị kỹ thuật cũng như thực nghiệm cao, và tôi cũng rất ngưỡng mộ. Hy vọng có thể làm quen và trao đổi thêm
     
  3. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    Mình cũng ko nghĩ nhiều, thực tế thì khi vặn ga, mình thấy có 1 luồng khí có mùi tương tự mùi khí thải từ po xe, thậm chí còn rất ấm mặc dù xe vừa khởi động. Bạn có thể giải thích cho mình tại sao nó lại cò luồng khí nóng như vậy thoát ra và có mùi khí thải ( nếu xe đã nóng máy thì hơi này có thể là hơi nhớt trong máy, đằng này xe nguội ngắt, hơi lại nóng và có mùi khí thải), thực tế thì mình chỉ thấy nó thổi ra chứ ko có hút vào? thank:)
     
    #53 hero5x5, 12/12/09
    Sửa lần cuối: 13/12/09
  4. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Tôi nói rõ hơn không biết có đúng ý bạn không ! cái ống mà bạn ngửi thấy mùi khí thải ko phải phát ra từ pô e mà là từ all-system, hệ thống trung hoà khí thải. Trong đó 1 phần khí thải đc thu nhận lại và qua all-system chạy vào góp gió , hơi nóng và 1 phần nhiên liệu chưa đốt hết vào BXC. Phần này bạn khi thay pô e tăng không cần quan tâm
     
  5. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    vậy khi thay po air tăng mình thiết kế lại 1 lỗ cho nó vào củng co xăng lun được ko bạn, vì trong po air zin thì nó cũng gắn vào mật trong của lọc gió, thank bạn nhiều, hiểu thêm được kha khá:)
     
  6. sulkeos

    sulkeos Bằng A4

    Tham gia:
    4/10/08
    Bài viết:
    731
    Được thích:
    1,737
    theo kinh nghiệm của mình nha...thì nếu đi pô e tăng 2 đầu dư bạn có thể ra mua 2 cái lọc xăng gắn vào...nó có tác dụng như 2 cái pô e nhỏ vậy đó...cái này là tham khảo từ 1 người bạn...ngoài ra đi pô e tăng tùy độ dài của lon pô e mà xe nó bị hụp nhìu hay ít...bạn đi LX nếu đi loại HP của lò a sáng thì ok vì lon nó là lon nhỏ...tương tự với UNI lon nhỏ cũng thế...còn nếu chơi pô e K&N thì hơi fiền vì lon nó là lon dài...nó cần nhìu khí hơn và xe zin đi cũng hơi fiền...mình nghĩ nếu đi pô e nên thay béc xăng chính lớn hơn ( béc zin cho nou lx là 105 ) và thay luôn cả béc fụ...béc chính có tác dụng hỗ trợ ga đầu cho nước đề và béc fụ có tác dụng hỗ trợ cho nước hậu...cái này mình tự tìm hỉu nên ko biết có đúng ko...bạn hero có thể để lại nick YH or add nick mình để nc 1 chút dc ko? xe LX bạn đi dc 36km/l lun àh???
     
  7. huynh_mio

    huynh_mio Bằng A4

    Tham gia:
    3/3/07
    Bài viết:
    730
    Được thích:
    200
    sao em thấy kiểu nói chuyện này quen quá ;))

    củng tham gia học hỏi luôn ^^

    như anh nói xe mình xăng gió phụ thuộc vào 2 gíc lơ, theo em biết cái phụ cho 1/4-1/3 ga, còn lại là chính, vậy cách của anh B2L củng có lý mà, mình cho xe garanty cao tức gần như cho xe chạy bằng mạch xăng giclo chính vậy lúc đó canh xăng sẽ đúng với tình trạng của xe khi ta di chuyển.

    còn nếu canh theo giclo phu thì khi chạy mạch xăng giclo chính thì gần như ko có tác dụng.

    em canh xăng gó cho ít hao xăng, xe chạy mạnh mạnh, còn êm thì xe em kỉu gì củng rung :|

    mong mấy chỉ giáo thêm cho xe em hoàn thiện :)
     
  8. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Đúng là chế hòa khí dạng nào cũng chỉ có 1 cách chỉnh chung vì đơn giản là nó vẫn có ốc gió như nhau

    Ngoài ốc gió ra thì còn có thể can thiệp sâu hơn qua kim xăng và jiclo. Trên kim xăng có nhiều nấc tương ứng với mức xăng nhiều hay ít, jiclo thì có nhiều kích cỡ lỗ phun khác nhau, lỗ càng lớn thì xăng được bơm ra càng nhiều. Ốc gió thì người ta chỉ chỉnh đúng 1 vị trí thôi, chẳng hạn nếu có hiện tượng đủ xăng ở vòng tua này nhưng thiếu - dư xăng ở vòng tua khác thì có thể can thiệp vào bằng việc chỉnh nấc kim xăng hay thay jiclo.

    Intercooler vẫn áp dụng trên động cơ xăng như thường, chẳng qua nó thông dụng hơn trên động cơ Diesel thôi

    Jiclo phụ dùng cho chế độ cầm chừng và khoảng 1/3-1/4 ga đầu thôi, còn lại là của jiclo chính, nhiều loại còn có thêm cả đường xăng tăng tốc như Ex nữa
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    thank bạn nhiều, trưa hôm nay xe mình vừa lên bánh căm vỏ mỏng, ko biết có ảnh hưởng nhiều đến contermet ko nữa, để mình check lại. 36km/l là sau khi mình chỉnh theo thông số hãn nhưng trừ đi 1 chút (2+1/8 vòng), xe mình đã làm nồi + bi, bugi IRI POW, tất cả có thế. Mình học trên CD CNTP trên lê trọng tấn nên ngày nào cũng đều đặn 20km hơn, đi học lúc gần 7h sáng, về lúc 5h30, toàn giờ cao điểm, hay kẹt ở cầu chà và, 3/2, Hoà bình hay gì đó giao âu cơ, tân kỳ tân quý v..v tình trạng bugi hôm nào rảnh mình chụp hình đưa lên, theo mình nó ko có màu đỏ gạch, giống màu nâu đất sét thì đúng hơn, bugi sạch lắm, khô queo, chỉ có ngay đầu kim có chút trắng nhẹ = đầu tăm thôi.
    nick yahoo mình ít lên lắm: [email protected]:)
     
  10. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    vấn đề là bạn có thiết kế đc hay không thôi, chứ về mặt kỹ thuật thì càng tốt. Khi thiết kế đường vào nhớ phải kín, nếu ko sẽ là mất tác dụng của pô e
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...