(1)Phần này thì bạn nói đúng ý mình (2)Điều này cũng đúng nốt, jiclo phụ chỉ có tác dụng ở chế độ cầm chừng đến khoảng 1/4 hoặc 1/3 độ mở của ga thôi, phần còn lại là công việc của jiclo chính (3)Không biết cách bạn chỉnh thế nào chứ nếu chỉnh thiếu xăng hay dư xăng mình vẫn chỉnh cho máy nổ đều và êm được chứ chẳng cần phải chỉnh cho chuẩn
thật sự thì mình cũng không rành lắm về nguyên tắc hoạt động của bình xăng con mặc dù mình có đầy đủ cấu tạo cũng như mạch xăng của nó. Mình thì nghiêng về thực nghiệm hơn là lý thuyết, bản thân mình khi chỉnh xong cũng chỉ chạy trong thành phố nên tốc độ cũng như độ mở ga đều như bác MOD đã viết. Mục đích của mình là có nhiều bạn ko biết chỉnh bao nhiêu cho đủ, ko phải ai cũng biết nghe máy nên cần 1 chuẩn của nhà SX, từ đó chúng ta + hay - sao cho phù hợp với tình trạng xe. Bên lề chút: Xe mình hôm bữa cũng thử lắp po air tăng, gió vào nhiều quá nên bị hụp, bugi khô khốc, trắng đầu, mình phải chỉnh thêm xăng cho đủ, kết quả xăng dầu theo mình thực nghiệm vẫn vậy, ko thay đổi, po air chỉ ồn khi mình thốc ga mạnh, ngoài ra khá êm. Tiếc là po air zin có tới 3 vị trí nối vào: 1 là co xăng (cái này po air tăng đáp ứng được) 2 là ống hút từ bộ AIS (po air chỉ có 1 chỗ cho co xăng nên nếu ko nối vào, ko khí qua AIS là ko khí thô, cái này mình giải quyết tạm = lưới lọc+ bông gòn, cũng ổn) 3 là quan trọng nhất, đó là ống màu trắng nối vào po air zin, ngửi thừ thì có dòng khí như khí thải thổi ra từ trong ống, lần mò một hồi thấy nó nối vào đầu bò <-- cái này mình ko biết tác đụng nên ko dám gắn po air tăng tiếp, hiện giờ đã xuống lại po zin Sau một thời gian với 3 lần canh thì xe nouvo LX của mình ăn nhỉnh hơn 36km chút cho 1 lít xăng (quãng đường từ BX Q8 --> Lê Đ H --> Âu Cơ --> TKTQ --> lê trọng tấn đến trường CD CNTP), mỗi ngày mình đi đều đặn 20km từ lúc 6h30 và 5h30 chiều, đường kẹt xe ở các giao lộ khá nhiều. Với mình vậy là quá ổn rồi, AB thái ở nhà toàn đi lúc 4h sáng ko mà cũng chỉ 38--39km/l thôi.@-)
ko hẳn bạn à, hao hay ko do mình chạy như thế nào, ít hao quá thì cũng dễ nhận biết lắm, ví dụ máy nóng, cảm giác chạy thấy rất khô khan, dư xăng chạy thấy nằng nặng v..v quan trọng nhất bugi bạn lấy ra coi màu gì thôi, thỉnh thoảng cũng phải kiểm tra lại, lúc đó tuỳ vào thiếu hay dư mà chỉnh
con AB của em lên dàn lửa nology + bugi racing xe chạy bốc ga đầu nhưng hơi khó đề xin mấy huynh chỉ em cách chỉnh xăng gió cho em nó ạ
Chả hiểu bạn nói cái đường thứ 3 ở đâu ra cả. bạn nhầm lẫn chăng! Pô e zin nối với các phần sau: 1/ Co xăng vào máy 2/ Vào All-system 3/ Ống hơi nhớt từ bánh sên cam Đã gắn pô e tăng thì chỉ có đầu nói vào co xăng, 2 đầu kia bỏ ngỏ. Đầu 2 nên cho qua 1 pô e khác do nó sử dụng khí sạch trung hoà khí thải từ động cơ. Đầu 3 phải trong điều kiện sạch vì nó nối trực tiếp vào động cơ, nếu dơ bụi bẩn sẽ trực tiếp vào nhớt và động cơ xe Bạn biết hết mạch xăng của BXC thì bạn hầu như có thể biết nó hoạt động thế nào, không mấy khó đâu. Trên cơ sở đó dễ dàng chỉnh đc nó hoạt động tối ưu. Hay hơn nữa là bạn có thể làm cho nó hoạt động tốt hơn nữa Đã từng có 1 pro chỉnh AB chạy 55km/l trong tp chỉ với thao tác với BXC. Mong đc tiếp tục đàm đạo
Em chỉnh kiểu gì cũng êm và đều cả, miễn là máy vẫn nổ được, chỉ khi chạy mới thấy cảm giác thôi, lúc trước chỉnh cho chiếc attila rất êm, nổ nhuyễn nhưng lên 6-70 thì thua, lụp bụp ga, không thể nào lên được nữa, máy thì nóng do thiếu xăng
bạn cho hỏi cái ống thử này tại sao lại quan trọng, thực tế thì nó là ống đẩy hơi ra ngoài, hình như là cung cấp cho po air một lượng nhờt làm ẩm, vậy thì tại sao phải cần sạch:-/
Không biết tuổi tác thế nào cho tiện xưng hô nhỉ ! cứ nc bằng bạn là tôi là đc rồi :> Chỉnh xăng gió theo tôi đòi hỏi 1 kinh nghiệm lâu dài và thao tác với nhiều dòng xe. Việc chỉnh kiểu gì cũng êm và đều, liệu có đúng chăng ! Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy tiếng nổ thay đổi theo từng nhích nhỏ một của tuốt vít chỉnh gió. Và khi bạn cảm nhận đc điều này, bạn có khả năng bắt đc điểm gió (nói cho vui là cảnh giới tôti1 cao của chỉnh gió đó mà ) ) Chiếc Attila của bạn chạm vào nguyên tắc 2 gic lơ mà tôi và bạn đều biết, tinh ý chút bạn có thể chỉnh lại 1 cách hoàn hảo <br /> <br /> <br /> nhớt làm ẩm nghe có vẻ không hợp lý. thực tế đó chỉ là hơi nhớt, nhưng nó hầu như lại chẳng có lợi ích gì cả (công dụng làm lắng bụi tỏ ra quá ít do khí nó tương tác đã nằm sau tấm lọc). Công dụng chủ yếu là cung cấp hơi nóng giúp động cơ dễ nổ máy và hỗ trợ làm nóng khí nạp... Hơi chỉ ra thôi sao bạn ! thế hơi vô đằng nào bạn nhỉ Suy nghĩ chút xíu là bạn có thể tưởng tượng ra cách làm việc để có thể chăm sóc xế yêu tốt hơn :>