đúng đấy bạn, đèn led của HISS rất nhỏ, không tốn điện đâu, vả lại nó tự tắt sau 24 giờ nếu bạn không ghim chìa vào để khởi động máy. nó cũng giúp bạn nhận định bộ HISS hoạt động tốt. Chú ý là bộ HISS cho phép copy chỉ có 4 chìa, do đó nên cẩn thận giữ chìa khoá tránh mất, nếu chép 2 lần sẽ không cho chép nữa và thay luôn cả bộ ECM thì mệt lắm đấy. Riêng các xe phun xăng và có HISS thì bạn không nên tháo bình ra nếu còn chìa khoá trong ổ khoá, và đặc biệt là đang bật chế độ ON
HISS: Honda Ignition Security System: đây là hệ thống chống trộm của Honda, được mô tả như sau: Mỗi chìa khoá được lắp 1 con chip có thể phát sóng từ, ngay ổ khoá có 1 bộ reader để đọc sóng từ đó và định dạng thành 1 dãy mã Digital, gửi mã này đến con ECU, ECU (IC) so sánh mã này với mã đã cài đặt sẳn, nếu đúng thì mới cho ECU phát tín hiệu kích đến bô bin sườn để đánh lửa, nếu không đúng mã thì nó không đưa tín hiệu kích và bobin không đánh lửa được. Nếu mất chìa khoá, dùng chìa phụ, còn nếu mất cả 2 chìa thì phải thay cả cụm ECU và chìa khoá. Còn nếu còn 1 chìa, hoặc chìa chính (chìa cái- Yamaha mới có) thì có thể chép được chìa khác, nhưng giới hạn trong 4 chìa
Bác Khoa giải thích thêm vụ này cái , nếu đang cắm chìa , hoặc để chế độ ON mà tháo bình ra thì sẽ dẫn đến " hiện tượng gì " ???? Thanks
Bác Khoa 9876 giải thích như chuyên gia vậy, không thiếu thứ gì và rất chi tiết. Tiếc là em chưa bao giờ sử dụng Sh300i nên tò mò quá. Kiều này mấy ông trộm nhà ta có kịp update thông tin để dùng cho việc kiếm ăn không nhỉ? Tiện đây cho em gửi lời chào đến bác duc_redkind nhé! người quen cũ.
trời đất, bác chép chìa ở đâu mà đến 1tr? em chép cho người ta có vài trăm ngàn luôn cả phôi chìa...bó tay. @ducredskin: khi mở công tắc, bác không nên tháo bình, vì như vậy IC đứt tín hiệu của bộ recorder và sau đó có thể không nhận ra chìa đấy nữa đó